Cách kiềm chế tính nóng nảy

     

Nếu không biết cách kiềm chế cơn tức giận, các bạn không mọi bị ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tổn yêu thương đến các mối quan hệ cá thể và nghề nghiệp. Làm gì khi khó tính để bảo đảm an toàn sức khỏe và gìn giữ các mối quan hệ?


Tức giận là bội phản ứng thông thường của hệ thần tởm khi phải đối mặt với điều không ước ao muốn. Tuy nhiên, bị tức giận tiếp tục hoặc có quá nhiều thời gian trong ngày trải qua cơn giận dữ sẽ tạo ra những ảnh hưởng tác động không bé dại đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Kiềm chế cơn giận không hẳn là điều dễ dàng. Mặc dù nhiên, nếu làm theo 11 cách kiềm chế xúc cảm dưới đây, bạn sẽ làm chủ cảm hứng của mình!

1. Phương pháp kiềm chế cơn tức giận: thay đổi sâu

*

Cơn tức giận khiến cho bạn thở cấp tốc và gấp rút hơn. Điều này vẫn đẩy bạn vào trạng thái hành vi ngay mà không có đủ thời hạn để suy nghĩ về hậu quả của hành vi đó.

Bạn đang xem: Cách kiềm chế tính nóng nảy

Để ứng phó với điều này, bạn hãy hít thở thiệt chậm, thiệt sâu. Áp dụng bài bác tập thở bằng cơ hoành (hít thở bằng bụng) là biện pháp kiềm chế cơn giận tác dụng giúp chúng ta lấy lại sự bình tĩnh.

Nếu trong đk cho phép, các bạn hãy tìm một cái ghế tựa hoặc nơi chúng ta có thể ngồi thoải mái. Thả lỏng hoàn toàn cổ cùng vai. Sau đó, hít một hơi thật sâu bằng mũi cùng thở ra bằng miệng. Trong bài xích tập thở này, các bạn cần để ý bụng buộc phải phình ra khi hít vào và xẹp xuống khi thở ra.

2. Đọc một câu “thần chú” là cách kiểm soát điều hành cơn giận

Sẽ ko mấy dễ dãi để nhớ cho câu “thần chú” giúp cho bạn lấy lại bình tĩnh trong khi tức giận. Song, điều gì cũng có thể luyện tập và tiến hành thuần thục.

Ngay bây giờ, bạn hãy chọn 1 cụm tự hoặc một lời nói giúp bạn kiểm soát và điều hành cơn giận hiệu quả. Đó rất có thể là nhiều từ “bình tĩnh”, “mọi câu hỏi sẽ ổn”, “nóng giận mất khôn” hoặc một câu nói nào kia đại loại do đó để đề cập nhở phiên bản thân dừng lại một vài giây suy xét trước lúc hành động.

Bạn hãy lặp đi lặp lại cụm trường đoản cú này thành giờ đồng hồ hoặc nói thì thầm nhiều lần cho đến khi các bạn cảm thấy nguôi ngoai để tránh số đông hậu quả đáng tiếc do hành động trong cơn giận khiến ra.

3. Phương pháp kiềm chế cơn tức giận: kiểm soát và điều chỉnh suy nghĩ

*

Nếu các bạn cảm thấy mình đang tức giận với 1 điều không phải như ý làm sao đó, hãy tra cứu một vị trí hoặc một trò giải trí nào đó khiến cho bạn vui vẻ.

Một cách kiểm soát cơn giận kết quả khác là hãy suy nghĩ về những người dân bạn thân thương hoặc điều gì đấy khiến bạn hạnh phúc, bình yên và thoải mái. Đó có thể là chuyến phượt sắp tới cùng gia đình, tín đồ yêu, bạn bè hoặc phúc lợi các bạn sẽ được hưởng nếu kết thúc tốt công việc…


Bạn hãy giữ để ý đến đó và bắt đầu tưởng tượng, hình dung bằng hình ảnh, hương thơm hương, âm thanh trong tâm địa trí cho tới khi chúng ta cảm thấy cơn giận nguôi ngoai và thoải mái và dễ chịu hơn.

4. Làm cái gi khi tức giận? Hãy thử vận tải

*

Đôi khi, câu hỏi ngồi yên ổn một nơi sẽ không giúp đỡ bạn kiềm chế xúc cảm khi tức giận. Vậy bạn nên làm những gì kiềm chế cơn lạnh giận? thử đi bộ, tập vài hễ tác yoga thư giãn và giải trí hoặc thậm chí là nhảy cùng hát theo nhạc.

Khi chổ chính giữa trí tập trung vào sự di chuyển, nó sẽ không còn nghĩ đến các chuyện khiến cho bạn cảm thấy stress hoặc giận dữ nữa.

5. Tự chất vấn lại quan tiền điểm của chúng ta về sự việc khiến bạn tức giận

Sự tức giận có thể khiến bạn không có đủ dấn thức đúng mực về sự việc. Tự đó, bạn có thể đưa ra hồ hết quan điểm, hành vi hoặc tiếng nói sai lầm.

Lần tiếp theo, nếu bạn cảm thấy mình sắp tới nóng giận, hãy ra khỏi cuộc rỉ tai hoặc kiêng xa sự việc để có thời gian bình tĩnh, lưu ý đến lại một đợt tiếp nhữa về quan điểm của phiên bản thân. Khoảng thời hạn này rất có thể khiến các bạn không thoải mái và dễ chịu nhưng nó sẽ giúp bạn kiểm soát cơn giận tốt hơn.

6. Miêu tả sự thuyệt vọng của chúng ta cũng là bí quyết kiềm chế cơn tức giận

*

Nhiều người khuyên nhau tránh việc làm bất cứ điều gì trong những khi tức giận. Điều này chưa hẳn đã hoàn toàn chính xác.

Xem thêm: Lập Kế Hoạch Sản Xuất Là Gì ? Chuyên Viên Kế Hoạch Và Sản Xuất Là Gì

Trong một số trường hợp, cơn giận bị kìm nén bên trong sẽ để lại các hậu quả khó lường. Cố gắng vào đó, bạn hãy cho phép bản thân mô tả sự bế tắc trong chừng mực để giải tỏa cảm xúc tiêu cực.

7. Kiểm soát điều hành cơn giận bằng sự hài hước

Theo Healthline, tìm kiếm sự hài hước giữa những sự việc tạo ra cơn nóng giận để giúp bạn cân bằng cảm xúc. Điều này không tức là bạn “cười trừ” hoặc giải quyết và xử lý hời hợt cho số đông vấn đề của mình mà là đánh giá chúng theo cách nhẹ nhàng hơn.

Không đặt loại tôi của bản thân lên tương đối cao và cụ đổi góc nhìn trước từng yếu tố gây ra cơn giận là cách kiềm chế cơn khó tính hiệu quả.

8. Thay đổi môi trường

Hãy cho phiên bản thân ngủ ngơi bằng cách dành thời gian để chăm lo chính mình. Nếu khách hàng tức giận bởi vì nhà cửa ngõ bừa bộn, bí quyết kiềm chế cảm xúc nóng giận hôm nay là hãy ra bên ngoài dạo chơi hoặc đi cài sắm. đều thứ vào nhà sẽ được sắp xếp ổn thỏa hơn khi bạn trở về với tâm lý nhẹ nhàng hơn.


9. Nhận biết tại sao gây ra sự tức giận cùng tìm phương pháp giải quyết

*

Nếu tuyến phố bạn dịch rời đến vị trí làm việc hàng ngày hay bị kẹt xe cộ và khiến bạn liên tục rơi vào trạng thái lạnh giận, hãy tìm một quãng thời gian khác sửa chữa thay thế hoặc đi làm việc sớm hơn để tránh kẹt xe.

Nếu giờ ồn khiến bạn bực bội, hãy treo tai nghe để trải nghiệm những phiên bản nhạc yêu thích. Tương tự, mỗi khi tức giận, bạn hãy khám phá nguyên nhân cùng giải pháp phù hợp để xử lý.

Khi không chắc chắn sự tức giận của công ty đến trường đoản cú đâu, hãy cố gắng nhắc nhở bạn dạng thân dành một chút thời gian để lưu lại nhật ký hoạt động trong ngày. Điều này có vẻ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn nhưng để giúp bạn nhanh lẹ tìm được phương pháp lấy lại sự bình tĩnh khi đang ý thức được cân nhắc và hành vi dẫn đến cơn giận.

10. Triệu tập vào rất nhiều điều ý nghĩa

Dân gian tất cả câu nói: “Tâm an vạn sự an”. Điều này có nghĩ là khi tâm trí của doanh nghiệp hiền hòa, thanh tịnh, đều sự xảy ra trong cuộc sống của người tiêu dùng cũng vẫn trôi qua vơi nhàng, thuận lợi.

Mỗi khi thấy tức giận, chúng ta hãy nỗ lực “lái” tinh thần của bạn tập trung vào phần đông điều ý nghĩa, giỏi đẹp rộng so cùng với tác nhân gây ra sự giận dữ. Điều này để giúp bạn nhanh chóng thoát ngoài cơn giận để cân bằng cảm xúc.

11. Bí quyết kiềm chế cơn tức giận: tìm kiếm kiếm sự trợ giúp

Thỉnh thoảng cảm xúc tức giận trước gần như sự việc không giống như ý muốn là điều rất bình thường. Mặc dù nhiên, nếu bạn thường xuyên nóng tính trước hồ hết vấn đề nhỏ nhặt hoặc cơn giận khiến cho bạn căng thẳng cực độ, tất cả thể các bạn sẽ cần cho sự quan tâm y tế.

Nếu sự tức giận khiến cho các mối quan hệ và hạnh phúc gia đình của bạn bị tác động trầm trọng, các bạn hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên viên tâm lý. đều nhà trị liệu này sẽ giúp bạn giải quyết nguồn cơn khó chịu và tìm bí quyết đối phó tốt hơn với cảm hứng tiêu cực.

Xem thêm: Dịch “Em Đẹp Lắm” Sang Tiếng Nhật Là Gì, Tã¡N Gã¡I BằNg TiếNg NhậT

Chia sẻ, trọng tâm sự với một người bạn tin cậy cũng là một trong những cách kìm giữ cơn giận dữ hiệu quả. Khi cảm xúc tiêu rất được giải tỏa cũng là lúc trọng tâm lý của bạn trở đề xuất thoải mái, thanh thanh hơn.