Kiềm chế sự nóng giận

     

Từ nhỏ, bọn họ được học phương pháp để kiểm thẩm tra những cảm hứng thịnh nộ, đầy đủ cơn rét giận bất ngờ ập đến. Dẫu vậy giữa cuộc sống thường ngày ngày càng nhiều áp lực, thỉnh thoảng việc hóa giải những tích điện tiêu cực còn cần thiết hơn là điều hành và kiểm soát chúng. Vậy bạn đã nghe biết “tuyệt chiêu” để nổi giận đúng cách chưa?

Những điều họ cần biết về cơn giận

Trước tiên, ta bắt buộc hiểu xúc cảm tiêu cực dẫn đến việc tức giận là gì. Cảm hứng tiêu cực có khá nhiều loại – trong những số đó có sự tức giận – một phản ứng tự nhiên và thoải mái mang tính phiên bản năng của nhỏ người so với các tai hại hoặc những tình huống không phải như ý… Sự khó tính là một phương pháp để ta biểu thị cảm xúc tiêu cực ra ngoài, tuy nhiên trong một số trường hợp, gần như cơn tức giận thiếu điều hành và kiểm soát sẽ mang lại tác hại cho sức mạnh thể chất lẫn tinh thần, bên cạnh đó có nguy cơ dẫn tới việc bất hòa trong mối quan hệ cùng những người thân xung quanh.

Bạn đang xem: Kiềm chế sự nóng giận

Để review một sự khó tính là lành mạnh và tích cực hay tiêu cực còn phụ thuộc vào các yếu tố - vào đó đặc trưng nhất là giải pháp ta miêu tả và xử lý “hậu trường” sự nóng giận. Nếu tức giận đúng cách, ta có thể vừa giải quyết được những cảm giác tiêu rất tồn đọng, vừa giải quyết và xử lý được vấn đề. Với đó là vì sao mà họ cần gồm “cẩm nang thịnh nộ” để tức giận đúng cách.

Khi nhìn nhận và đánh giá về hồ hết cơn giận, những nhà tâm lý học làng mạc hội cùng các chuyên viên sức khỏe trung khu thần phân biệt rằng sự giận dữ cũng mang đông đảo phẩm chất có lợi, chẳng hạn như mang lại lợi ích tích rất cho việc cải thiện bản thân, giúp họ đạt được mục tiêu. Lúc được thưởng thức và chấp nhận ở mức độ nhẹ mang đến trung bình, sự tức giận có thể giúp họ tiến về phía đằng trước một bí quyết tích cực.

Liệu pháp bực tức là gì?

Mặc cho dù các nghiên cứu và phân tích về liệu pháp thịnh nộ còn cần được được tìm hiểu thêm, song ngày càng có không ít biện pháp can thiệp tập trung vào việc giải tỏa mọi sự khó chịu của chúng ta. Ts Sheri Jacobson, giám đốc lâm sàng và bạn sáng lập Harley Therapy cho thấy rằng: “Nhiều triệu chứng sức khỏe ý thức bắt mối cung cấp từ những cảm hứng không được thể hiện. Nếu họ không dành không gian cho những cảm xúc này, thì bọn họ sẽ gặp khó khăn về trọng tâm lý. Trong những khi ngược lại, nếu chúng ta cũng có thể giải phóng những cảm giác đó theo những phương pháp an toàn, thì chúng ta cũng có thể xoa nhẹ chúng, hệt như cách làm dịu đi hồ hết vết ngứa để chống chúng trở nên khó tính hơn”.

Tác đụng của dịch bệnh lây lan Covid-19 cùng phần nhiều sự biến hóa liên tục khiến họ – mặc dù có bình tĩnh đến mấy – cũng thuận lợi cảm thấy khó chịu bởi những yếu tố từ nước ngoài cảnh đến tự thân. Đó là lý do mà vì sao giờ đây ta cần nghiêm túc tìm ra một phương pháp nổi giận bình an – kết quả và đúng cách.

Gói gọn sự thịnh nộ bên trong một căn phòng

Ông bà ta vẫn thường xuyên dặn “giận vượt mất khôn”. Để kị “mất khôn”, khi giận vượt – hãy gói gọn sự thịnh nộ ấy trong 1 căn phòng thay vì trút lên ai khác. Hít thở sâu, la hét vào căn phòng, ném gối, đi tắm dưới vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong nước trong bể nước nóng thư giãn… các phương pháp giải tỏa tức thì này này đã giúp họ bình tĩnh được vào một thời gian ngắn. Hãy hiểu rằng cơn giận chỉ mang tính chất bộc phát với thời điểm.

*

Tập đếm

Tưởng rằng tập đếm chỉ nên trò chơi cho trẻ con, nhưng lại đây lại là phương pháp kiềm chế hiệu quả. Đếm ngược từ 10 mang lại 1 rồi lại đếm xuôi từ là một đến 10. Nếu chúng ta thực sự tức giận, hãy bước đầu với số lượng 100. Vào thời gian quan trọng để đếm, nhịp tim của ta sẽ lắng dịu và cơn tức giận rất có thể sẽ sút dần. Một cách thức “đánh lừa” cơn giận để tìm tới sự bình tĩnh nhanh chóng.

Xem thêm: Biện Pháp Làm Cho Năng Suất Lúa Tăng Nhanh Là, Thâm Canh, Sử Dụng Đại

Quản lý nhịp thở

Hơi thở của chúng ta trở yêu cầu nông hơn với tăng tốc lúc ta tức giận. Đảo ngược xu thế đó (và sự tức giận của phiên bản thân) bằng cách hít thở chậm, sâu tự mũi với thở ra bằng miệng trong vài phút. Chỉ sau vài phút hít thở, bọn họ sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Đi dạo với vận động

Việc vận động rất có thể giúp làm dịu thần khiếp của chúng ta và làm sút sự tức giận. Đi đi dạo hoặc đạp xe không chỉ là đốt calo ngoài ra “đốt cháy” cả cơn bốc hỏa của ta. Bất cứ thứ gì góp cơ thể tăng cường lưu thông máu huyết cùng nhịp thở đều tốt cho ý thức và thể chất.

Thư giãn thể hóa học lẫn tinh thần

Những thời điểm này, bài toán ngồi xuống hít thở, vươn vai, luân phiên cổ, giãn cơ lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Rèn luyện thư giãn từng team cơ một. Khi bọn họ căng cơ rồi lại thả lỏng, hãy thở lừ đừ và kiểm soát và điều chỉnh nhịp thở một cách có chủ đích.

Lặp đi lặp lại câu “thần chú” mang lại cơn giận

Tìm một từ bỏ hoặc các từ giúp bạn dạng thân bình tĩnh và triệu tập lại. Hãy lặp đi tái diễn từ kia với bản thân khi cơn giận đang tại mức báo hễ ví dụ như: “Hãy bình tĩnh”, “hít thở nào”, “cơn giận rồi đã qua nhanh thôi”.

*

Ta học thêm được điều gì qua đa số cơn giận?

Việc giải tỏa năng lượng tiêu cực của cơn giận đưa về một số tiện ích nhất định. Sự tức giận có thể xuất vạc từ cảm hứng bất lực cùng thiếu kiểm soát và điều hành tình huống. Tìm biện pháp xoa dịu cơn tức giận, cho dù chỉ trong thời gian ngắn, có thể giúp họ cảm thấy như sẽ tìm lại xúc cảm của mình. Kết quả là ta có thể cảm phiêu lưu trút đi gánh nặng và sự phiền óc từ các cơn giận những hơn, cũng giống như sẵn sàng giải quyết và xử lý tình huống này một đợt nữa trong thâm tâm trí bình tĩnh và hoàn toàn tỉnh táo. Phân phối đó, làng hội chưa hẳn lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận những cơn lạnh giận từ bọn chúng ta, câu hỏi tự trút vứt cơn giận một cách kín đáo cũng đỡ đần ta xả đi năng lượng tiêu rất một bí quyết chủ động an ninh thay do trút giận lên ai đó hoặc châm ngòi cho 1 cuộc bất hòa lớn hơn sắp đến.

Xem thêm: Cách Chọn Họa Mi Mái Hay Kích Trống Đầu Năm Mới 2020, Cách Chọn Họa Mi

Giận dữ là 1 trong cảm xúc bình thường mà mọi người đều hoàn toàn có thể trải qua vào cuộc sống. Tuy nhiên, trường hợp thấy cơn tức giận của mình chuyển lịch sự những biểu lộ tiêu rất như gây hấn hoặc bộc phát, bạn phải tìm các phương pháp lành táo tợn để giải quyết và xử lý cơn giận. Nếu đều mẹo này sẽ không hữu ích với ta bắt buộc những cách thức mạnh hơn để giải tỏa cơn giận, hoặc lúc ta cảm thấy trở ngại trong việc kiềm chế cảm xúc… đấy là dấu hiệu lưu ý cho câu hỏi cần tìm kiếm đến chuyên viên để tất cả một hướng giải quyết phù hợp. Vì lẽ, những yếu tố tàng ẩn từ phần nhiều cơn giận có thể là lưu ý cho những sự việc khác nghiêm trọng hơn về mức độ khỏe lòng tin và cảm xúc.